Pfizer bán được $7.8 tỷ tiền thuốc vaccine COVID-19 trong quý 2 2021

Pfizer bán được $7.8 tỷ tiền thuốc vaccine COVID-19 trong quý 2 2021

July 28, 2021

WASHINGTON, DC (NV) – Công ty dược phẩm Pfizer hôm Thứ Tư, 28 Tháng Bảy, loan báo bán được $7.8 tỷ tiền thuốc vaccine COVID-19 trong quý 2 năm nay, và tăng ước tính thương vụ cho cả năm 2021 lên thành $33.5 tỷ, so với con số $26 tỷ đưa ra trước đây, trong lúc có tình trạng lây lan của biến thể Delta và có cuộc thảo luận của các khoa học gia là có cần mũi thuốc phụ trợ hay không.

Loan báo về kết quả tài chánh của công ty cũng vượt hơn ước tính của Wall Street, cả về số thương vụ và mức lời, theo bản tin của CNBC.

\"\"
Các lọ thuốc vaccine do Pfizer-BioNTech chế tạo đã sử dụng. (Hình: Thomas Kienzle/AFP via Getty Images)

Pfizer dự trù mức lời trước khi trả thuế cho việc bán thuốc vaccine sẽ vào khoảng hơn 20% trên số bán.

Cho cả năm 2021, công ty có thể đạt được tổng trị giá thương vụ từ $70 tỷ tới 80 tỷ, so với ước tính trước đây là từ $70.5 tỷ cho tới $72.5 tỷ.

Tổng giám đốc Pfizer Albert Bourla nói rằng các con số tốt đẹp về tài chánh có trong quý 2 là nhờ sự nghiên cứu phát triển nhanh chóng và hữu hiệu, qua hợp tác với công ty BioNTech, để giúp chích ngừa cho cả thế giới để chống lại COVID-19. Ông cũng cho biết tói nay đã có khoảng hơn một tỷ liều vaccine đã được chuyển giao tới khắp nơi trên toàn cầu.

Các thương vụ khác của Pfizer cũng thấy có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Trị giá thương vụ bán thuốc về ung thư tăng 19% so với cùng thời gian năm ngoái, lên tới $3.1 tỷ. Các dịch vụ liên hệ tới bệnh viện giúp thu về $2.2 tỷ, tăng 21%. Lãnh vực nội khoa tăng 5%, lên tới $2.4 tỷ.

Công ty Pfizer hồi đầu tháng này nói rằng họ thấy các chỉ dấu là mức kháng thể đang giảm sút trong số những người chích vaccine họ chế tạo cùng với công ty Đức BioNTech. Công ty dự trù sẽ yêu cầu FDA cho phép đưa ra mũi thuốc phụ trợ. Pfizer cũng tiết lộ đang nghiên cứu chế tạo vaccine phụ trợ chống cả biến thể Delta.

Pfizer nói có thể nộp đơn xin sử dụng trong trường hợp khẩn cấp mũi vaccine phụ trợ này trong Tháng Tám tới đây. (V.Giang)

Bài Liên Quan

Leave a Comment